10 เรื่องต้องรู้!! ก่อนทำอัลเทอร่า (Ulthera) ยกกระชับหน้า โดยไม่ต้องผ่าตัด
top of page
ค้นหา

10 เรื่องต้องรู้!! ก่อนคิดจะทำอัลเทอร่า (Ulthera) ยกกระชับหน้า โดยไม่ต้องผ่าตัด

อัปเดตเมื่อ 17 ธ.ค. 2561

สวัสดีครับ วันนี้เรามาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ "นวัตกรรมยกกระชับผิวหน้า โดยไม่ต้องผ่าตัด" หรือที่ใครหลายๆคน รู้จักในนาม "อัลเทอร่า (Ulthera)" หลังอ่านบทความนี้จบ ผมมั่นใจว่าใครก็ตามที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยและต้องการยกกระชับ จะเข้าใจเทคโนโลยีการยกกระชับตัวนี้มากขึ้นอย่างแน่นอน

  1. Ulthera คืออะไร?

  2. Ulthera ดีจริงไหม? Ulthera ได้ผลรึป่าว?

  3. Ulthera มีกี่แบบ

  4. ทำ Ulthera เจ็บไหม?

  5. Ulthera ต่างจาก Thermage และ HIFU ยังไง

  6. ทำ Ulthera ที่ไหนดี?

  7. จะรู้ได้ยังไงว่าเป็นเครื่อง Ulthera แท้?

  8. ทำ Ulthera แล้วยังต้องฉีด Botox ไหม?

  9. รีวิวเคส Ulthera ที่กฤตยะ คลินิก

  10. ทำ Ulthera ราคาเท่าไร


เอาหล่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เรามาเริ่มกันที่คำถามแรกเลยดีกว่าครับ



Q1: Ulthera คืออะไร?


อัลเทอร่า
แพทย์กำลังยิงพลังงาน เพื่อยกกระชับแก้ม

Ulthera คือ เทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ ซึ่งเป็นคลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง

ขณะรักษา พลังงานจะถูกส่งลงไปยังผิวชั้นล่างสุด (ผิวชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นผิวเดียวกับที่แพทย์ทำศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า) ผิวชั้นนี้เปรียบเสมือนตาข่ายรองรับผิวหนังที่อยู่ชั้นบน หลังจากที่ยิงพลังงานไปที่ชั้น SMAS แล้ว คนไข้จะรู้สึกเหมือนได้รับการเย็บชั้นผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงกระชับขึ้น ในขณะเดียวกันพลังงานเสียงนี้ก็จะค่อยๆกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ ผิวจะตึงกระชับเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง ริ้วรอยจางลง เรียกได้ว่าย้อนวัยให้ผิวกันเลยทีเดียวครับ

ผลลัพธ์หลังทำการรักษาเสร็จ ใบหน้าจะยกกระชับหลังทำเสร็จทันทีเพียง 20% เท่านั้น ผลลัพธ์จะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยตามคอลลาเจนใหม่ที่สร้างขึ้นมา ทั้งนี้ปกติผลลัพธ์จะดีที่สุดหลังจากผ่านไปแล้วประมาณ 3-6 เดือนครับ

Q2: Ulthera ดีจริงไหม? Ulthera น่าทำรึป่าว? Ulthera ได้ผลไหม?


หนึ่งในคำถามที่คนไข้มักถามแพทย์ คือ Ulthera ดีจริงไหม? ได้ผลรึป่าว?...... ขออนุญาตเรียนยังงี้นี้นะครับว่า Ulthera มีงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่มากมายว่าได้ผลดี ทั้งนี้ Ulthera เป็นนวัตกรรมยกกระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด นวัตกรรมแรก และ นวัตกรรมเดียว ที่ได้รับการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัย จากองค์อาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US-FDA ด้วยครับ โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ปี 2017 นั้น มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า มีผู้คนได้รับการรักษา ยกกระชับโดยไม่ต่างผ่าตัด หรือ ทำ Ulthera ไปแล้วมากกว่า 1 ล้านเคส

ดังนั้น จากผลงานวิจัย และจากเคสที่ได้รับการรักษาไปแล้วที่กฤตยะ คลินิก ขอสรุปง่ายๆว่า Ulthera ทำแล้วยกกระชับหน้าได้จริงๆ แต่ที่สำคัญคือ "ต้องทำกับเครื่องแท้ และ แพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น" ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้นะครับ


Q3: Ulthera มีกี่แบบ?


จริงๆแล้วอัลเทอร่ามีแบบเดียวครับ ส่วนที่หลายที่ชอบพูดถึง New Ulthera แท้จริงแล้วมันคือ หัวอัลเทอร่าแบบใหม่ ที่ได้รับการอัพเกรดให้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เจ็บน้อยลงนั้นเอง สำหรับชนิดของหัวอัลเทอร่านั้นจะแบ่งตามบริเวณที่ต้องยกกระชับ ซึ่งปัจจุบันสามารถแบ่งได้ 3 หัว ตามรูปข้างล่างนี้ครับ


หัวอัลเทอร่า
ประเภทของหัวอัลเทอร่า

  • หัวขนาด 1.5 mm สำหรับผิวชั้นหนังกำพร้า และ ชั้นหนังแท้

  • หัวขนาด 3.0 mm สำหรับผิวชั้นไขมัน (คอลลาเจนแนวตั้ง) รอบดวงตา หน้าผาก

  • หัวขนาด 4.5 mm สำหรับผิวชั้นกล้ามเนื้อ (คอลลาเจนแนวนอน) แก้ม เหนียง ลำคอ


Q4: ทำ Ulthera เจ็มไหม?


เมื่อก่อนคนไข้หลายคนมักจะบ่นว่าเจ็บ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาแล้ว ปัจจุบันหัวของอัลเทอร่าได้พัฒนา อัพเกรดเป็นรุ่นใหม่แล้วครับ ดังนั้นถ้าได้รับการดูแลที่ดี และทำกับคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญ​ ในระหว่างที่หมอทำการรักษาในแต่ละจุดนั้น คนไข้จะรู้สึกอุ่นๆ ตึงๆ บริเวณใต้ผิวเท่านั้น ขออนุญาตเรียนคนไข้ให้วางใจได้เลยว่า การทำอัลเทอร่า ที่ถูกต้อง ไม่ได้เจ็บมากอย่างที่หลายๆคนคิด ในคนไข้บางท่าน บางบริเวณขณะยกกระชับแทบจะไม่รู้สึกเจ็บเลยกว่าได้ครับ



Q5: Ulthera ต่างจาก Thermage และ HIFU ยังไง?


เพื่อความเข้าใจง่ายๆ ขอสรุปสั้นๆ ตามนี้นะครับ

  • Ulthera เป็นการยกกระชับผิวหน้า เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหย่อนคล้อยตามวัย การยกกระชับด้วยวิธีนี้จะมีความแม่นยำมาก เพราะที่เครื่องจะมีหน้าจอแสดงการสแกนชั้นผิวด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ สามารถเห็นละเอียดถี่ยิบถึงระดับความลึกในการยิงพลังงานลงไปในแต่ละจุด ทั้งนี้คลื่นเสียง (Ultrasoud) ที่ยิงลงไปเป็นจุดๆถี่ๆ มีความสามารถในการทะลุทะลวงไปถึง ชั้น SMAS เสมือนไปเย็บเนื้อเยื่อชั้น SMAS ที่อยู่ใต้ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ที่หย่อนคล้อย ให้ตึงขึ้น ซึ่งจะดึงให้คอลลาเจนบนผิวชั้นบนให้มีความกระชับมากขึ้นตามไปด้วย จึงทำให้ใบหน้ายกขึ้น ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปี (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองร่วมด้วย)

  • Thermage เน้นผิวแน่นตึง เด้ง เหมาะสำหรับคนที่มีแก้มเยอะๆ กดไปแล้วดูหลวมๆ แต่ไม่ได้ถึงหย่อนคล้อยมากนัก เพราะตัวคลื่นวิทยุ (Mono polar RF) จะถูกยิงเข้าไปที่ชั้นไขมันและหนังแท้ ตัวคลื่นจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ผลลัพธ์จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปีเช่นกัน

  • HIFU นั้นเป็นเครื่องยกกระชับด้วยอัลตร้าซาวด์หลักการคล้ายๆ Ulthera ที่ราคาถูกกว่า ทั้งนี้เมื่อเทียบกับ Ulthera แล้วพลังงานจะไม่แม่นยำและไม่ยกกระชับเท่า คนไข้ต้องทำต่อเนื่องกันหลายครั้ง ประมาณ 2 เดือนต่อครั้ง


Thermage ต่างกับ Ulthera ยังไง
ตารางเปรียบเทียบระหว่าง Thermage และ Ulthera


Q6: ทำ Ulthera ที่ไหนดี?


นี้คงเป็นหนึ่งในคำถามที่หลายท่านกำลังหาคำตอบใช่ไหมครับ....ไหนๆก็จะเสียเงินเพื่อดูแลตัวเองแล้ว ทุกคนคงอยากได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นนอกจากราคาที่เหมาะสมเข้าถึงได้แล้ว ความเชี่ยวชาญของแพทย์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ทั้งนี้รายละเอียดของแต่ละสถานพยาบาลมีความแตกต่างกัน สำหรับ กฤตยะ คลินิก ทางเราจะให้ความสำคัญในทุกๆรายละเอียด ดังนี้

  1. เครื่องอัลเทอร่าแท้ 100% ผ่านการรับรอง และลงทะเบียนจากจากบริษัทผู้ผลิตและนำเข้าอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้

  2. แพทย์ทุกท่านมีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในการรักษาด้วยเครื่องอัลเทอร่าเป็นอย่างยิ่ง

  3. เราเข้าใจความกังวลของลูกค้า คือกลัวเจ็บระหว่างทำ ดังนั้นที่คลินิก จะมีระบบการบริหารความเจ็บปวดของคุณลูกค้า (Pain Management System) ทั้งก่อนทำและระหว่างทำ เพื่อให้คุณลูกค้ามั่นใจว่าทำแล้วไม่เจ็บมาก และยินดีที่จะเป็นกระบอกเสียงช่วยบอกต่อให้กับลูกค้าท่านต่อๆไป

  4. มีประสบการณ์การยกกระชับมากกว่า 6 ปี มีลูกค้าเข้ารับบริการร่วมหนึ่งพันเคส

  5. ที่ กฤตยะ คลินิก มีดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียงมากมาย เข้ามาใช้บริการยกกระชับด้วยเครื่องอัลเทอร่า และบอกต่อๆกัน ทั้งนี้ที่คลินิกยืนยันว่าไม่มีนโยบายจ้างดาราเพื่อรีวิวเคสต่างๆ

  6. หลังจากทำการรักษาแล้ว คุณหมอจะติดตามผลเป็นระยะ เพื่อให้คุณลูกค้าเกิดความมั่นใจว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


กฤตยะคลินิก อัลเทอร่า
หมอเอ๊กซ์ได้รับเชิญไปพูดเกี่ยวกับนวัตกรรมอัลเทอร่า ในรายการของคุณมดดำ

กฤตยะคลินิก อัลเทอร่า
คุณหมอกำลังยกกระชับแก้มด้วยเครื่องอัลเทอร่า


Q7: จะรู้ได้ยังไงว่าเป็นเครื่อง Ulthera แท้?

เพื่อให้ท่านที่สนใจรับบริการอัลเทอร่ามั่นใจว่าได้รับบริการจากเครื่องอัลเทอร่าของแท้ ขอแนะนำวิธีการสังเกตุง่ายๆ ดังนี้

  1. เครื่องอัลเทอร่าแท้จะมีขนาดประมาณ หน้าจอคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ประกอบด้วย "ตัวเครื่องที่สามารถเคลื่อนย้ายได้" "หัวยิง" และ "แฮนพีช" (สำหรับใส่หัวยิงและต่อกับตัวเครื่องอีกที) อุปกรณ์เหล่านี้ รวมไปถึงหน้าจอจะมีสัญลักษณ์ Ulthera แสดงอย่างอยู่อย่างชัดเจนครับ

  2. ในประเทศไทย บริษัท Merz Asthetic เป็นบริษัทเดียวที่ได้จดทะเบียนเป็นผู้นำเข้าเครื่อง Ulthera ดังนั้นสามารถเข้าเว็ปไซต์ตรวจสอบรายชื่อคลินิกที่ใช้เครื่องแท้ได้โดยตรงครับ

  3. เพื่อการันตีว่าเป็นเครื่องแท้ จะต้องมี คริสตัลสัญลักษณ์ "Ultherapy" ใบประกาศ (Certificate of Authenticity) และ โล่ ตั้งไว้ที่สถานพยาบาลอย่างชัดเจน


กฤตยะคลินิก อัลเทอร่า
ใบประกาศรับของว่า กฤตยะ คลินิก ใช้เครื่องแท้



กฤตยะคลินิก อัลเทอร่า
รูปแสดงส่วนประกอบของเครื่องอัลเทอร่า


Q8: ทำ Ulthera แล้วยังต้องฉีด Botox ไหม?


แม้ว่า Ulthera นั้น จะสามารถยกกระชับได้ทั่วใบหน้าและลำคอนั้น แต่มีบางบริเวณที่ต้องใช้การรักษาด้วย Botox ควบคู่กับ Ulthera ด้วย เช่น บริเวณกราม บริเวณรอยย่นบนหน้าผาก บริเวณรอยขมวดคิ้ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้ส่วนใหญ่มักเกิดจากการแสดงสีหน้าในแต่ละบุคคล ดังนั้นเพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพ บริเวณดังกล่าวแพทย์จะแนะนำให้ทำ Botox ควบคู่กันไปด้วยครับ



Q9: เคสรีวิว Ulthera ที่กฤตยะ คลินิก


รูปเคสรีวิวของอัลเทอร่าส่วนใหญ่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยหน้าเว็ปไซต์ เนื่องจากว่าคนไข้จ่ายค่าบริการในมูลค่าสูงระดับนึงและต้องการความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันทางคลินิกไม่มีนโยบายจ้างเคสมารีวิว ดังนั้นหากใครสนใจขอดูรูปรีวิวเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่ Line@ ของคลินิก @krittayaclinic หรือตามลิ้งนี้ครับ https://bit.ly/2MJZyqI


ยกกระชับเหนียง

ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล



ยกกระชับแก้มตีกรอบหน้า

ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล



ยกกระชับตีกรอบหน้า

ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล



Q10: ทำ Ulthera ราคาเท่าไร?


ปกติราคายกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัดโดยเครื่องอัลเทอร่าที่ กฤตยะ คลินิก จะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการยกกระชับ ทั้งนี้สำหรับใครที่สนใจเข้ามารับบริการ ตอนนี้ กฤตยะ คลินิก มีโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 10 ปีอยู่ โดยจะมีส่วนลด 30% จากราคาที่ได้ตั้งไว้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการยกกระชับเหนียงราคาหลังหักส่วนลดแล้วจะอยู่ที่เพียง 19,600 บาท เท่านั้น ส่วนถ้าต้องการยกทั่วหน้า ราคาโปรฯ จะอยู่ไม่เกินสี่หมื่นบาทครับ เรียกได้ว่า เป็นราคาที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของแพทย์



บทสรุป

สุดท้ายนี้ อย่างที่บอกไปข้างต้น ปัจจุบัน Ulthera มีเคสมากกว่า 1 ล้านทรีทเม้น และ กฤตยะ คลินิก ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในคลินิกรายแรกๆที่เริ่มให้บริการอัลเทอร่า และมีผู้ใช้บริการมากมายเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ทั้งนี้ที่ กฤตยะ คลินิก แพทย์ทุกท่านให้ความสำคัญกับผลลัพธ์และความประทับใจของลูกค้ามากๆ เรานำเสนอ Ulthera การยกกระชับด้วยราคาที่เหมาะสม เห็นผลจริง และ ติดตามอย่างใกล้ชิดหลังทำทุกเคส

ด้วยประสบการณ์ของกฤตยะ คลินิก ด้านอัลเทอร่า มานานกว่าครึ่งทศวรรต ทางคลินิกมีผู้ใช้บริการมากมาย รวมไปถึงดารา นักแสดงต่างๆ ที่ต่างแนะนำกันมา ซึ่งนี้เองถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีได้ว่า กฤตยะ คลินิก เป็นตัวจริงในการยกกระชับด้วย Ulthera ครับ

ทั้งนี้กฤตยะคลินิกยังมีเทคโนโลยี ที่ทันสมัยอีกมากมาย ทุกเครื่องที่คลินิกมีและได้นำเข้ามาให้บริการนั้น ผ่านการทดลอง และคัดสรรด้วยตัวของหมอเอง หมอรับรองว่าคุณลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจากเราแน่นอนครับ


ดู 15,284 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page